Search This Blog

Sunday, August 28, 2011

ગુજરાતી ભોજન ...-10 bulk



કાલ સવારે મુખવાસ ખાતો ,,
એ આજે માવો અને પાન ખાતો થઈ ગયો..!!
.
ધુમાડાથી દુર ભાગતો ,,
એ આજે સિગારેટ પિતો થઈ ગયો..!!
.
ચોપડા ઉચકતો એ,,
આજે બોસ પાછળ-્પાછળ ભાગતો થઈ ગયો..!!
.
૧૦ વાગયે સુઈ જાતો ,,
આજે ૧૧ વાગે જમતો થઈ ગયો..!!
.
તો પણ બાપા ગર્વ થી કહે છે કે,,
મારો દિકરો તો આજે નોકરી કરતો થઈ ગયો..!!!

------------------------------
એ રીતે સાથ દે છે સદા એક ક્ષણના દોસ્ત ,
પગલાં બની ગયા છે, તમારા ચરણના દોસ્ત.

ઊભરો રહે ન દિલમાં, ન બદનામીનો ડર,
શોધુ છું ભેદ કહેવાને, નબળાં સ્મરણના દોસ્ત .

એના લીધે નીભાવી લીધી કંઈક દોસ્તી,
બાકી અમે અહીં હતા, બસ એક જણના દોસ્ત.

હિમંતની એ ઊણપ હો કે કિસ્મતની વાત હોય,
ખાબોચિયામાં તરમાં દીઠા છે ઝરણનાં દોસ્ત.

એનું થવાનું એ જ કે પટકાશે આમતેમ,
દરિયાનાં મોજેમોજાં થયા છે તરણના દોસ્ત.

તારા લીધે ખુવાર થયો છું જહાનમાં,
ઢાંકણ એ ભેદ ના, બૂરા આચરણના દોસ્ત.

ઓ દોસ્ત ! કોઈ દોસ્તનો નથી એમાં કસૂર,
વાતાવરણ બનાવે છે, વાતાવરણના દોસ્ત.

ક્યારે વજન હું એમનું પામીશ શું ખબર ?
કંકર લઈને તોળું છું લાખ મણના દોસ્ત.

જઈને વતનમાં એટલું જોયું અમે ‘મરીઝ’
મોટા બની ગયાં છે બધાં બાળપણના દોસ્ત.

------------------------------------------------
હું જેમ જેમ તારો દીવાનો થતો ગયો-
બસ એમ એમ મારો જમાનો થતો ગયો.

એનો થતો ગયો અને આનો થતો ગયો,
કોને ખબર હું કેમ બધાનો થતો ગયો !

આપી છે તારી પ્રીતે નજરને વિશાળતા,
તારો થયા પછી હું ઘણાનો થતો ગયો.

વ્યક્તિત્વ ઓગળી ગયું તારા વિચારમાં,
મોટા થવાની સાથ હું નાનો થતો ગયો.

કેવી અસર થઈ છે મને તારા સંગની-
જાણે કે હું જ મારા વિનાનો થતો ગયો !
------------------------------------
શું કામ? શું કામ?
આટલો શોરબકોર?
શું કામ આટલો ઉત્પાત?
ઈશ્વરની એક ભેટની તો કદર કરો
તમને હ્રુદય શું કામ આપ્યું છે?
હૃદયની ફરજ હૃદયને બજવવા દો
હૃદયન ફરજ હૃદય જાણે છે
એની ફરજ છે પ્રેમ
પ્રેમ એજ હૃદયનો પોર્ટફોલિયો છે
હૃદયનાં એ કીમતી ખજાનાને સંભાળો
પ્રેમ આપીને પ્રેમનો પટારો છલકાવો....
--------------------------------------
પડછાયા કદી ગભરાતા નથી,
બશ અંધારા મા એ દેખાતા નથી.

છેતરવા ગયા મારી જાતને કદી પણ,
છેતરાયેલા ફરી છેતરાતા નથી.

કાદવ એ કમળ ખીલવી જાણે છે,
ફકત અદ્રશ્ય રહી ઇશ્રવર પુજાતા નથી.

કોણ કહે છે કે એમને નથી આવતી અમારી યાદ,
અમેજ બોલાવતા નથી.
---------------------------------
કયા હતુ સદ્ભાગ્ય કે તારા પ્યાર ને પામી શકુ ?

ને સરાજાહેર તારા હાથ ને થામી શકુ.

આપને સંબંધ ની આ કઇ અવસ્થા પર ઉભા ?

તુ બધુ માંગે, અને હુ કંઈ જ ના આપી શકુ.
---------------------------------
અસિતગિરિસમં સ્યાત કજ્જલં સિન્ધુપાત્રે
સુરતરૂવરશાખા લેખની પત્રમુર્વી,
લિખતિ યદિ ગૃહીત્વા શારદા સર્વકાલં
તદપિ તવ ગુણાનામીશ! પારં ન યાતિ. [૩૨] શિવમહિમ્ન

હે ભગવાન! કદાચ સરસ્વતી સુમેરૂ પર્વત જેટલું કાજળ મહાસાગરરૂપી પાત્રમાં નાખી કલ્પવૃક્ષની ડાળીરૂપ કલમ બનાવી પછી પૃથ્વિરૂપ કાગળ લઈ,આપના ગુણો સદાકાળ લખે તો પણ આપના અલૌકિક અનંત ગુણોનો તે પાર ન પામે.તો અમારૂ તો શું સામર્થ્ય છે? કે ગુણોનું વર્ણન કરી શકે?
------------------------------------------------
જાગો જાગો જન!જુઓ ગઈ રાત વહી,
રાત વહી ને ભોર થઈ.........જાગો...
હિમ-ડુંગરનાં શિખરો ઝળક્યાં,
મરક મરક વનરાજી થઈ,
સાગર જાગ્યો ભૈરવ રાગે,
ઝરણ જલે નવ ઝલક ધરી.
દૂરે દૂરે ઝાલર બાજે,
ક્યાંક બાજી શરણાઈ રહી,
વન ઉપવનમાં ફૂલડાં જાગે,
પવન ફરે પમરાટ લઈ.
શ્યામલ વરણી પલટી ધરણી,
તેજ તણા શણગાર કરી,
જાગે છે નવ જોમ ગગનમાં,
લાલ રંગ સૌ અંગ ધરી.

~~~~~~~~~શુભ સવાર મિત્રો~~~~~~~~~~
---------------------------------------------
સાખીઃ- હાડ જલે જ્યો લકડી,કેશ જલે જ્યોં ઘાસ,
સબ જગ જલતા દેખકર,જાયે કબીર ઉદાસ.


આગે લકડી પીછે લકડી,દેખ તમાશા લકડીકા
ગર્ભવાસમેં આયા જભી નર,તો માત-પિતા કો ચિંતા હુઈ,
પુત્રકે લીયે ઉસને ઘડાયા,એક હિંડોલા લકડી કા
આગે લકડી..........
૩ બરસકા હુઆ જભી નર,તો માડી ગોદમેં ખેલને લગા
પુત્રકે લિયે લાયા ખિલૌના, ચકલી ભંવરા લકડીકા.
આગે લકડી..........
૫ બરસકા હુઆ જભી નર, તો સ્કુલમેં પઢને લગા
પુત્રકે લિયે લયા પિતાને, પાટી બરતણા લકડીકા
આગે લકડી...........
૨૦ બરસકા હુઆ જભી નર,તો શાદીકી તૈયારી ભઈ
મોટર પર બૈઠા વરરાજા, મંડપ બનાયા લકડીકા
આગે................
૬૦ બરસકા હુઆ જભી નર, તો લકડીકે સહારે ચલને લગા
ઉઠને લકડી, બેઠને લકડી,એક સહારા લકડીકા
આગે...............
૮૦ બરસકા હુઆ જભી નર,તો મરનેકી તૈયારી ભઈ
ન્રીચે લકડી,ઉપર લકડી,તકીયા બનાયા લકડીકા
આગે................
સભી જીંદગી ચલી ગઈ,પ્રભુકા નામ નહીં ગાયા,
કહત કબીરા સુનો ભઈ સાધો, તુજકો મરના લકડીકા.
આગે................
.

પુત્રકે લિયે લાતા પિતાને, પાટી બરતણા લકડી કા
૨૦ બરસકા હુઆ જભી નર, તો શાદીકી તૈયારી ભઈ
મોટર પર બેઠા વરરાજા,મંડપ બધાયા લકડીકા
-----------------------------------------
દરરોજ બે કે ત્રણ ગ્લાસ બિયર પીવાથી શરીરમાં તંદુરસ્તી જળવાય છે અને ડાયાબિટીસ તેમજ હાઈ બ્લડપ્રેશરનું જોખમ દૂર કરી શકાય છે તેવું બ્રિટનના તબીબોનું તારણ છે. ડૉકટરોના જણાવ્યા મુજબ જો બિયરનું મર્યાદિત સેવન કરવામાં આવે તો શરીરમાં શક્તિ અને સ્ફૂર્તિ જળવાય છે, જો યોગ્ય ડાયેટ સાથે બિયરનું સેવન કરવામાં આવે તો વજનમાં પણ ઘટાડો થાય છે.

મહિલાઓએ બે અને પુરુષોએ ત્રણ ગ્લાસ પીવાથી તંદુરસ્તી જળવાય છે
------------------------------------------------
કહું છું ક્યાં કે પયગમ્બર બની જા,
વધારે ચાંદથી સુંદર બની જા;
જગે પુજાવું જો હોય તારે
મટી જા માનવી પથ્થર બની જા.
-----------------------------------------
ઉઘાડા પગે ચાલતા માણસને થાય, કે “ચપ્પલ મળે તો સારુ.”

પછી થાય, “સાયકલ હોય તો સમય બચી જાય.”

પછી થાય, “મોપેડ આવી જાય તો થાક તો ના લાગે.”

પછી વિચારે, “ટુવ્હીલર હોય તો વાતો કરતા-કરતા રસ્તો પસાર થઈ જાય.”

પછી એમ લાગે, “ફોર વ્હીલર આવી જાય તો રસ્તે ગરમી-ઠંડી-વરસાદ તો ના નડે.”

પછી લાગે, “વિમાન હોય તો ટ્રાફિક તો ના નડે.”

વિમાનમાંથી દેખાતા ઘાસના મેદાનો જોઈને વિચારે, “ખુલ્લા પગે ઘાસમાં ચાલવાની નિરાંત
--------------------------------------------
મહેંફીલની ત્યારે સાચી શરૂઆત થઈ હશે,
મારા ગયા પછી જ મારી વાત થઈ હશે.

ઢળતા સૂરજને જોઉં છું જોયા કરું છું હું,
લાગે છે એના શહેરમાંયે રાત થઈ હશે.

આજે હવામાં ભાર છે ફૂલોની મ્હેંકનો,
રસ્તાની વચ્ચે એની મુલાકાત થઈ હશે.

મારે સજાનું દુઃખ નથી, છે દુઃખ એ વાતનું,
વાતો થશે કે મારે કબૂલાત થઈ હશે.

લોકો કહે છે ભીંત છે બસ ભીંત છે ફકત,
‘કૈલાસ’ મારા ઘર વિષેની વાત થઈ હશે.
---------------------------------------
ભુલી જવાનો હું જ, એ કહેતા હતા મને,
એવું કહીને એજ તો ભુલી ગયા મને.

પૂછ્યું નથી શું કોઇએ, મારા વિશે કશું?
તારા વિશે તો કેટલું પૂછે બધા મને!

ખોબો ભરીને ક્યાંયથી, પીવા મળ્યું નહિ,
દરિયો મળ્યો છે આમ તો, ડૂબી જવા મને.

થાકી ગયો તો ખૂબ કે ચાલી શકત ન હું,
સારું થયું કે લોક સહુ ઊંચકી ગયા મને.
-----------------------------------
સાંજના પાછો ઘેર આવું છું
દ્વાર મારું જ ખટખટાવું છું
બીજું તો શું બહારથી લાવું ?
ઊંચકી હું મને જ લાવું છું.

- ઘાયલ
-----------------------------------
રસ્તો નહીં જડે તો રસ્તો કરી જવાના,
થોડા અમે મુંઝાઇ મનમાં, મરી જવાના !

કોણે કહ્યું કે ખાલી હાથે મરી જવાના ?
દુનિયાથી દિલના ચારે છેડા ભરી જવાના.

એક આત્મબળ અમારું દુ:ખ માત્રની દવા છે.
હર ઝખ્મને નજરથી ટાંકા ભરી જવાના.

સમજો છો શું અમોને, સ્વયં પ્રકાશ છીએ !
દીપક નથી અમે કે ઠાર્યા ઠરી જવાના.

અય કાળ, કંઇ નથી ભય, તું થાય તે કરી લે
ઇશ્વર સમો ધણી છે, થોડા મરી જવાના ?

- ધાયલ
----------------------------------
સમય જાતાં બધું સહેવા હૃદય ટેવાઇ જાયે છે
ગમે તેવું દુઃખી હો, પણ જીવન જીવાઇ જાયે છે.

હૃદયના દર્દની વાતો કદી છાની નથી રહેતી
હૃદય ગભરાય છે ત્યારે નયન ભીંજાઇ જાયે છે.

સમય બદલે તો બદલે, પણ પ્રણય રંગો નહીં બદલે
હૃદય રંગાઇ જાયે છે તો બસ રંગાઇ જાયે છે.

મુસીબતના દહાડા એ કસોટીના દહાડા છે.
છે પાણી કેટલું કોના મહીં જોવાઇ જાયે છે.

જીવન સારું જીગરની આહ થી ફૂંકી દઉં ‘ઘાયલ’
કદીક મારા ઉપર મને ય એવી ખાઇ જાયે છે.

- અમૃત ઘાયલ
--------------------------------------
જાગજો!જાગજો નવે પ્રભાત જાગજો,
ઘોર અંધકાર જાય,તેજ મુક્તિના છાવાય;
ધન્ય ઘડી ના ચૂકાય....... જાગજો...
ભારતને અંગ અંગ,ઊઠે હર્ષના તરંગ;
રોમ રોમમાં ઉમંગ...... જાગજો.......
દેશ દેશ મંગલમ વિશ્વ સર્વ મંગલમ,
મંગલમ સુમંગલમ ગજવજો.......જાગજો.....
-----------------------------------
એક સચ્ચાઈ છે જેને હું સહી શકતો નથી,

ખૂબ સીધી વાત છે પણ હું કહી શકતો નથી;

ને એમ પણ હું ભોગવું છું મૌન રહેવાની સજા,

તો લે કહું, તારા વગર જા… હું રહી શક્તો નથી.

હું તને કારણ વગર બોલાવી પણ શકતો નથી,

કે કોઈ બહાના વગર હું આવી પણ શકતો નથી;

એક મજબૂરી છે જેનુ નામ શાયદ પ્રેમ છે,

ત્યાગી પણ શકતો નથી અપનાવી પણ શકતો નથી.
-----------------------------
ક્યારેક તું યાદ બની ને સામે આવી જાય છે

ક્યારેક અદર્શય બની ને મને મળી જાય છે

કેમ કરી ને ભુલાવું તને મારા જીવન માંથી

જયારે પણ કોશિશ કરું છું તું આત્મસાત થઈ જાય છે
------------------------------------
તું નથી પાસે, તોય જીવું છું તારા માટે,

નથી ગમતું લોકોને કે હું જીવું છુ તારા માટે.

હજારો છે દુશ્મન અહીં મારા માટે,

પુછે છે કે “તું કેમ જીવે છે એક માટે ?

????
-----------------------------





No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...